วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

ความเป็นมาวัดหัวกระบือ


Slide 1

เชิญเที่ยวชมตลาดน้ำวัดหัวกระบือ ในเขตวัดหัวกระบือ ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล กรุงเทพมีของกินของใช้จากในพื้นที่ขายเช่น อาหารทะเล กุ้ง ปู ปลา สดๆ จากฟาร์มในเขตบางขุนเทียนและยังมีโปรแกรมนั่งเรือเที่ยวออกปากอ่าว

รถย่อมสึกหรอไปตาม กาลเวลาอันสืบเนื่องมาจาก ความไม่เที่ยง ของวัตถุ แต่ถ้าอยากจะให้คนรุ่นหลังได้รู้จักกับสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับคนสมัยก่อนนั้นเราจึงต้องเก็บรักษาหรือนำมาบูรณะใหม่

มาดูสุสานหัวกระบือนับพันกว่าตัวที่ส่งโรงฆ่าสัตว์ตัวกระบือทุกตัวถูกเชือดตายแล้ว นำมาเก็บไว้เป็นสุสาน และที่มาของเรียกชื่อวัดว่า วัดหัวกระบือ ทางวัดหัวกระบือ ได้จัดมีโครงการทำบุญไถ่ชีวิตควาย กระบือ วัว และสัตว์เลี้ยงทุกตัว

เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนแพทย์แผนไทยโบราณ ประเภท เภสัชกรรมไทยเวชกรรมและการนวดแผนไทย ตรงตามตำราประกอบโรงศิลปะสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยจัดการเรียนการสอนเป็นหลายระดับ สามารถนำไปประกอบกิจการได้จริง
ศีรษะกระบือ หรือที่ชาวบ้านเรียก หัวกระบือ นั้นเป็นชื่อของคลองและหมู่บ้าน ทั้งยังเป็นชื่อของวัดในหมู่บ้านที่อยู่ริมคลองหัวกระบือ ซึ่งแยกมาจากคลองด่านตั้งอยู่ในแขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีกิจกรรมหลายอย่างเช่น ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา ไถ่ชีวิต โค-กระบือ ปั่นจักรยานท่องเที่ยว ดูฝูงลิงแสม(คุณกะลา) ดูสุสานหัวกระบือ ดูพิพิธภัณฑ์รถเบนซ์ ตลาดน้ำวัดหัวกระบือชาวบ้านแถวนั้นมาขายของกันเอง แหล่งอาหารทะเล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น